วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เลือกชุดว่ายน้ำ

ผู้หญิงทรงแบบลูกแพร์
          คือผู้หญิงที่ช่วงบนตั้งแต่ลำคอดูเพรียว โดยมากไหล่มักลู่โค้งมน ไหล่เลยสมส่วนตรงช่วงเอว และแผ่ขยายกว้าง บริเวณสะโพก และกลับเรียวได้รูปตั้งแต่ช่วงขา หรือนิยมเรียกรูปทรงลักษณะนี้ว่า แบบลูกแพร์
          อวดจุดเด่น พรางจุดด้อย หลักในการแต่งกายคือ พยายามเน้นหรือดึงความสนใจไปที่ช่วงบนของลำตัว และเสริมช่วงไหล่ให้ดูกว้างขึ้นเพื่อสร้างความสมดุลกับสะโพกที่ผายเกินหน้า
          ข้อแนะนำอีกประการ คือ พยายามเว้นชุ้นที่เน้นช่วงเอว หรือส่วนกลางเรือนกาย และเลี่ยงชุดที่ขับเน้นความกว้างของร่างกายส่วนล่าง
          ชุดว่ายน้ำในแบบของคุณ ส่วนที่ควรจะดึงดูดสายตาคือช่วงบนของลำตัว ชุดว่ายน้ำที่เหมาะคือชุดที่เปิดไหล่ไร้สาย หรือมีเส้นขอบตัดขวาง เพราะแนวขอบตัดขวางจะช่วยเปิดพื้นที่ช่วงไหล่และสร้างความรู้สึกกว้างของช่วงอกให้ดูกว้างขวางขึ้น ช่วยสร้างความสมดุลกับความผายของช่วงสะโพก
          สิ่งที่ช่วยได้อีกประการหนึ่ง คือ การเลือกใช้สี สีที่เข้มจะให้ความรู้สึกที่เล็กลง เพราะฉะนั้นแบบที่มีการต่อสีผ้า สีเข้มช่วงสองข้างของสะโพกเป็นแบบที่เหมาะ ส่วนการเว้าโคนขาควรเลือกแบบไฮคัทตรงส่วนหน้า (เท่านั้น) ซึ่งควรลองดูให้แน่ใจว่าชุดที่เลือกนั้นได้เก็บบั้นท้ายของคุณได้มิดชิด
เลือกชุดว่ายน้ำ ให้เหมาะกับ รูปร่าง ทรงแบบลูกแพร์
นอกจากจะทำให้ดูดีแล้ว ยังช่วยให้ แก้ปัญหารูปร่างได้อีกด้วย